ครูผู้ช่วยพิเศษที่โรงเรียน
เมื่อผู้เรียนมีทักษะพื้นฐานที่จำเป็นและพร้อมที่จะไปโรงเรียน คุณครูในทีมนักบำบัด 2 ท่านจะทำหน้าที่เป็นครูประกบเพื่อส่งเสริมการฝึกใช้ทักษะที่เรียนมาในชั้นเรียนหนึ่งต่อหนึ่งในสถานที่จริง หรือที่โรงเรียนของผู้เรียนได้ โดย Supervisor ที่ดูแลเคส จะทำงานร่วมกันกับทีมโรงเรียนเพื่อรายงานความเปลี่ยนที่เกิดขึ้นและรับทราบถึงข้อกังวลใด ๆ ที่เกิดขึ้นจากโรงเรียน เพื่อนำมาพัฒนาแผนการสอนสำหรับพัฒนาทักษะของผู้เรียนในการสอนตัวต่อตัวต่อไป
จุดประสงค์ของการมีครูพิเศษที่โรงเรียน
· เพื่อสอนเด็กให้เรียนรู้ตามตารางสอนของโรงเรียน
·
เพื่อให้เด็กสามารถปรับตัวและมีพฤติกรรมที่เหมาะสมรวมถึงการเพิ่มเติมทักษะที่จำเป็นในโรงเรียน
·
เพื่อสอนให้เด็กเรียนรู้จากเพื่อนและครูในห้องเรียนหรือนอกห้องเรียน
· เพื่อช่วยเด็กเรียนรู้ในการจัดการกับการแสดงออกที่ไม่เหมาะสมและสามารถเข้าใจว่าควรจะแสดงออกอย่างไรในสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น
การทำงานของครูประกบพิเศษ
· เป็นการช่วยให้ครูผู้สอนสามารถเข้าใจและปรับการสอนที่เหมาะสมเพื่อให้บรรลุเป้าหมายของโรงเรียนทั้งในระยะสั้นและระยะยาว
·
การช่วยเด็กในตารางเรียนประจำวัน อันได้แก่
o
การช่วยสร้างตารางเวลาประจำวัน
o
การเข้าใจในสถานที่ของแต่ละกิจกรรม
o
การเข้าใจจำนวนของผู้เข้าร่วมที่ต้องทำในกิจกรรม
o การช่วยให้เรียนรู้ในวิชาการ, สังคม และทักษะในห้องเรียน
o
การปรับใช้แนวทางประเภทต่างๆ
o
การปรับการเรียกร้องตามความต้องการต่าง ๆ
·
ช่วยดูแลสิ่งแวดล้อมในห้องเรียน อันได้แก่
o
ครูผู้สอน
o
สภาพห้องเรียน
o
เทคนิคการสอน
·
การช่วยหาวิธีการแสดงออกในพฤติกรรมที่เหมาะสมของเด็กในแต่ละกิจกรรมในด้านต่าง ๆ
o
เกี่ยวกับความปลอดภัย
o
เกี่ยวกับการช่วยเหลือตนเอง
o
เกี่ยวกับการกระทำซ้ำๆ
o
เกี่ยวกับพฤติกรรมที่สร้างความรุนแรง
o
เกี่ยวกับพฤติกรรมที่ไม่ให้ความร่วมมือ หรือการแสดงอารมณ์โกรธอย่างรุนแรง
·
การให้มีความสามารถในแต่ละทักษะที่ต้องใช้ในโรงเรียนรวมถึงเทคนิคการส่งให้ช่วยเหลือตนเองได้
· การช่วยจัดลำดับในแต่ละเรื่องราวประจำวัน